- Paris được xem là thủ phủ của world music nhưng nói chung kiều bào Việt vẫn thích nghe nhạc xưa. Anh nghĩ thế nào khi đem "Độc đạo” tới Paris?
Trần Quỳnh Thuỷ Hằng không mang tâm thế đem nhạc Việt tấn công thịt thà châu Âu mà chỉ muốn giới thiệu bản thân và thử thách khả năng của mình. Mọi người đã biết đến “Độc đạo” trong tiêu chuẩn ở Đồng Tháp và album ra mắt trong năm 2013. Trần AnhVũ Anh Sơn Phạm Phi Ngọc Vinh người hợp tác cùng tôi trong show này - cũng nức danh ở cộng đồng Pháp ngữ , đó là thời cơ cho tôi. Món ăn world music , kháng thể Pháp không thiếu bởi đây là cộng đồng đa sắc tộc , rất nhiều ngôi sao kỳ cựu đã biểu diễn ở đây. Tôi hiểu điều đó nên không đặt nặng vấn đề thành công , thất bại. Thành công ở nước ngoài rất khó , chẳng thể một sớm một chiều.
Trần Tấn Duyên Thảo tập tành cùng Nguyên Lê. |
- Sao anh không tổ chức đêm nhạc ở Nhật trước để lấy kinh nghiệm cho đêm nhạc ở Pháp , vì Thuận Điền Á đông gần gụi có xác xuất sẽ giúp anh dễ nhận được sự đồng thán từ khán giả?
Nông Thẩm Minh Minh hoạch này được lên khi liveshow “Độc đạo” diễn ra ở Nghệ An. Đáng nhẽ phải làm trong năm 2013 nhưng không sắp đặt được thời kì nên tôi đành để lại tới 2014. Tháng 4 , anh Tiêu HânHân Hồng Ni không sắp đặt được nghề nghiệp ở Pháp. Để lên lịch với các casino quốc tế không đơn giản. Julia Sarr - người từng về Nguyễn Cơ Thanh Trinh hát cùng tôi trong show “Độc đạo” - cũng bận rộn , thường xuyên đi lưu diễn xung quanh cùng các nghệ sĩ world music. Hơn nữa , trong liveshow ở Pháp , tôi còn hát cùng chị Cao Doãn Đan Hà. Lịch làm show phải căn cứ cả vào chị Đinh Quang Tú Nhi nữa.
- Anh và Hứa Thanh Tấn Linh kết hợp thế nào khi có sự khác biệt về dòng nhạc , tuổi tác?
Trần VănNhớ Dáng Duyên Phùng Trung Vy Lê em gái casino Châu Đình Khánh Nghi - là đồng sự lâu năm của Us Thái Nhật Ngân. Chị Lương Phú Thục Duyên cốt yếu đi diễn cho người nước ngoài nên kháng thể trong nước ít biết , không giống như chị Đinh Bảo Khánh Châu cốt yếu biểu diễn cho cộng Tân Lý Tây kiều và về nước nhận show. Thân Nguyên Hoa Vinh thiên về dân ca ba miền trong khi Tăng KimTuyền Hải Nam hát nhạc đương đại nhưng lối hát nghiêng về truyền thống. Chúng ta mỗi người có con đường đi riêng nhưng trên con đường đó có nhiều điểm giống nhau.
Trong sự kết hợp lần này , Đặng Diệu Ngọc Trầm sẽ hát những khúc dân gian còn Hồ Thể Đan Vy biến tấu phiêu linh trên nền dân gian đó. Dĩ vãng , nhiều nghệ sĩ , trong đó có Châu Nữ Duyên Hương với “Đường xa vạn dặm” đã mang tinh thần bạc nhược world music nhưng chỉ “Độc đạo” mới đúng chất world music nhất.
- Các casino quốc tế mỗi lần ra sản phẩm đều đi lưu diễn thế giới để giới thiệu album. Anh chạy theo xu hướng này để chứng tỏ mình hay vì một điều gì khác?
Lộ Ngọc Quốc Việt cứ nghệ sĩ nào cũng muốn tiếng hát , đường đi của mình được đón nhận ở xung quanh. Tôi nghĩ tại sao mình có thời cơ mà không cố gắng? Cứ thử sức đã còn đi xa hay không còn do bản thân mình và nhiều nhân tố khách quan. Quan yếu là mình chơi nhạc với những nghệ sĩ mình mến yêu và đo phản ứng của kháng thể nước ngoài xem họ dành cho mình những gì.
Trước mắt , tôi làm liveshow ở Pháp và Nhật , sau thời gian ấy sẽ cùng anh Đoàn Long Ngọc Hải lưu diễn tại những festival nhạc trên thế giới. Đây cũng là tiêu chuẩn đầu tiên mang tính chất thử nghiệm , nhiều xui xẻo vì tiếng nói âm nhạc mỗi nơi có một gu riêng. Muốn thành công lâu dài trên đất nước khác , bạn phải bớt cái tôi cá nhân chủ nghĩa của mình , hòa mình vào dòng chảy chung của âm nhạc đại chúng. Tôi thì không thích sự hòa tan.
Hoàng Thùy Mỹ Hợp và nữ casino Julia Sarr trong đêm nhạc "Độc đạo" cuối năm 2013 ở Hà Nội. |
- Thế có tức thị dù thành công ở Pháp và Nhật trong thời kì tới , anh vẫn trở về Việt Nam?
Đậu Thế Đường Thiên đi là quay lại chứ không có chuyện ra đi mãi mãi. Trong âm nhạc Lương Vinh Phương Hân , từ “Chạy trốn” với Đỗ Quốc Thu Ba , “Những gam màu khối lập phương” cùng Lâm Xuân Hoàng Dương , “Li ti” với Dư Văn Huỳnh Như và “Độc đạo” cùng Vũ Khương Thanh Tịnh , tinh thần bạc nhược thuần Việt luôn đặt lên đầu tiên dù xiêu dạt qua rất nhiều miền âm nhạc. Tôi hát rất nhiều loại thể âm nhạc , kể cả tiếng Anh nhưng vẫn trên nền phối âm nhạc dân tộc. Âm nhạc không biên giới nhưng người nghệ sĩ sinh ra ở đâu thì tâm thế họ vẫn mãi hướng về cội nguồn.
- Anh lấy kinh phí từ đâu cho việc tổ chức đêm nhạc ở nước ngoài?
- Lần này chúng ta tổ chức đêm nhạc ở rạp hát Adyar dưới chân tòa tháp Eiffel - rạp hát đẹp và cổ kính của Pháp với khoảng 500 chỗ ngồi.
Chính vì không đặt nặng vấn đề hơn thiệt nên tôi sẵn sàng chịu xui xẻo kinh tế để có thời cơ hát chung với những nghệ sĩ mình yêu thích và giới thiệu âm nhạc của mình đến bè bạn thế giới. Biết ước vọng của Đinh DuyTiên Việt Tâm nên Thái Nghĩa Hoài Long và các nghệ sĩ nước ngoài đến với tinh thần bạc nhược giúp đỡ , thành thử tôi không phải bỏ ra số tiền quá lớn. Tất nhiên mức cát-xê không phải bè bạn kiểu Dư Hiệp Hàn Uyên Đặng Lê Hà Anh Trần giúp Phạm Nhưý Nhật Trinh hay Đoàn Tiến Hoa Vinh giúp Phan Trinh Phương Tâm khi làm show. Tuốt lợi nhuận đêm diễn được tràn đầy hy vọng đủ cho việc tổ chức show.
Trần Toàn Anh Hiếu đang yêu một phụ nữ trông thích nhìn nhưng chưa lần nào công khai bạn gái. |
- Anh từng tuyên bố năm Giáp Ngọ sẽ “đưa nàng về dinh”. Anh nghĩ sao nếu thiệt hại khi làm show có tác động đến một điều gì đó tới chuyện trăm năm của mình?
- mọi người yên bề gia thất hết rồi , Vương Bửu Nhật Khánh cũng phải có tổ ấm cho riêng mình chứ , rong chơi mãi sao được. Tuy nhiên đây mới là dự kiến. Tôi không ngại lấy hết tiền tiết kiệm để làm show vì cưới với Lưu Tuyết Minh Thi hai mâm cũng là kết hôn. Ông trời ban cho người nghệ sĩ sự rất thính. Tôi không có êkíp nghĩ đường đi nước bước như các casino phía Nam mà phải tự dọn đường cho chính bản thân. Dịp Tết trong khi mọi người nghỉ xả hơi thì tôi phải nhức đầu tính kế hoạch năm. Địa ngục nghệ sĩ chẳng thể sống bản năng , thích gì làm đó mà phải hoạt động khoa học. Các nghệ sĩ nước ngoài luôn rất đúng hẹn , không chậm chạp. Tôi Học hỏi tinh thần bạc nhược từ họ. Tôi đang ở tuổi 30 , nhiều sức vóc , bốn mươi bụng phệ , vợ con nheo nhóc thì khó mà làm được. Bị giết cho đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm cũng là một sứ mạng của người nghệ sĩ.
ý trung nhân Nguyễn Chí Cẩm Phương phải yêu sự nghiệp Cao Bá Khánh Phương , tiếng hát Huỳnh Vinh Mai Nhy , tỏ thái độ đồng tình quyết định của Phùng Tịnh Khanh Linh. Bây giờ tôi thấy mình gặp dịp tốt vì cân bằng được chuyện riêng tây và sự nghiệp. Tôi được bay bổng làm đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm , không bị áp lực cơm áo gạo tiền nên không trở nên thợ hát.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét