Câu chuyện đổ bia - hôi của tại TP.HCM tưởng như đã khép lại với màn kết có hậu cho người lái xe Lương Thu Yên Nhiên khi Tiger beer tuyên bố sẽ không phải bồi hoàn số bia “bị hôi” , tuy nhiên , sóng dư luận vẫn chưa dừng lại. Nhiều người dân vẫn băn khoăn với câu hỏi: vì sao Tiger beer lại chậm chạp trong việc đưa ra quyết định lần chót đến như vậy? Phải chăng 10 ngày chờ đợi là giai đoạn mà hãng bia danh tiếng này lợi dụng truyền thông để đánh bóng danh tiếng của mình?
Giải đáp những thắc mắc này , chúng tôi đã có cuộc trao đổi với chuyên gia marketing song song là CEO một công ty trong khu vực đồ uống , từng là Quản lý thương mại của Starbucks tại Vương Minh Kim Hằng , ông Đào Trung Ngọc Thạch , CEO Greem Standard về những Sự tình liên quan tới hồi kết của câu chuyện hôi của tại Biên Hòa.
Khó có câu chuyện đẹp như Running Man
- Thưa ông , Hữu ý kiến tuy rằng Tiger beer đã quá trì diên trong việc đáp lại vụ hôi bia ( sau 10 ngày kể từ khi sự việc diễn ra ) , nhằm lợi dụng truyền thông để PR miễn phí hơn 1 tuần qua mặc cho những lời cáo buộc đổ hồi về phía Tiger. Ý kiến của ông thế nào về việc này?
Bùi Tiễn Ngọc Tiền ra , việc Tiger lên tiếng không phải là điều mà họ phải làm , nhưng vì thông cáo nhiều chiều gây ảnh hưởng tới hình ảnh của họ nên Tiger buộc phải đáp lại để đảm bảo quyền lợi và truyền đi thông điệp chính xác.
Tiger rất cẩn trọng trong Sự tình nhạy cảm này nên họ đã làm đúng lớp lang là để cơ quan chức năng đưa ra kết luận của vụ việc mới truyền đi thông điệp của mình. Ngoài ra , việc quy kết trách nhiệm cũng là Sự tình , mọi chuyện phải làm theo luật chứ không thể làm theo cảm tính được. Và điều đó cần thời gian để tìm hiểu khi các bên ngồi lại với nhau tìm ra phương án xử lý sự cố kiêm toàn nhất. Có khi phải mất cả tháng để đưa ra câu đáp lại xứng đáng cho việc này và 10 ngày chưa phải là chậm nhất.
Tôi chỉ có khả năng đánh giá rằng , dù cố tình hay không , nhưng Tiger beer đã được nhiều người để ý hơn qua sự cố này.
- mặc dầu nút thắt đã được mở , Tiger tuyên bố lái xe Hậu không phải bồi hoàn cho khoản bia đã mất nhưng nhiều người cũng mất hết hi vọng trước cách biến hóa của Tiger ( lặng im trong những ngày qua ). Theo ông , hình ảnh của Tiger có giảm đi ( mất đi ) sau sự cố này?
Phan Huy Mạnh Cường đề hình ảnh của Tiger ít nhiều đã bị ảnh hưởng trong câu chuyện này. Vì con người vẫn sống cảm tính , họ không nhìn theo lý trí. Tiger là thương hiệu quốc tế và buộc họ phải làm theo luật.
Ta thấy có thông cáo nhiều chiều gây tiếng xấu cho Tiger beer và ít nhiều cũng khiến một bộ phận người dân cuồng nộ. Nhưng chỉ sau một tuyên bố này , mọi chuyện đã nhẹ nhàng hơn dồi dào. Một bộ phận người dân thì nghĩ Tiger làm thế là tốt và họ ủng hộ Tiger hơn. 1 bộ phận khác lại cho rằng: Tiger dùng chiêu trò và họ ghét hình ảnh Tiger hơn. Bản thân Tiger tại Đào Tặng Lam Phương cũng không phải là 1 thương hiệu mạnh. Nhưng sau sự cố vừa qua , chắc chắn Tiger sẽ có những động thái Bền vững lại hình ảnh của mình.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét